Bí quyết kinh doanh đồ handmade vốn ít lợi nhuận cao

Kinh doanh đồ handmade hiện đang trở thành xu hướng được khá nhiều người lựa chọn, đặc biệt là các bạn trẻ. Ưu điểm khi kinh doanh các mặt hàng này là số vốn đầu tư thấp, nhu cầu thị trường cao khả năng quay vòng vốn kinh doanh nhanh, các sản phẩm handmade rất đa dạng để bạn có thể lựa chọn. Vậy làm thế nào để kinh doanh đồ handmade hiệu quả? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Kinh doanh đồ handmade không khó, bạn có thể tham khảo và thực hiện theo những chia sẻ dưới đây để trau dồi cho mình những thông tin hữu ích cho việc việc kinh doanh nhé.

f:id:phanmembanhangdakenh:20201008194421j:plain

Kinh doanh đồ handmade cần bao nhiêu vốn?

Đây là câu hỏi mà rất nhiều người mới bắt đầu kinh doanh mặt hàng này quan tâm và cần có lời giải đáp. Theo kinh nghiệm của những người đã và đang kinh doanh mặt hàng này chia sẻ, để biết được số vốn cụ thể là bao nhiêu bạn cần xác định được các khoản chi phí sau:

  • Chi phí thuê mặt bằng
  • Chi phí mua sắm nội thất, trang trí cửa hàng
  • Chi phí mua nguyên vật liệu, nhập hàng
  • Chi phí thuê nhân viên ( nếu cần)
  • Các chi phí phát sinh khác…

Thông thường nếu mở một cửa hàng vừa và nhỏ, bạn sẽ cần bỏ ra từ 40 - 60 triệu đồng là đã có thể bắt đầu kinh doanh. Nếu số vốn bạn có dưới 10 triệu đồng thì giải pháp tối ưu nhất là kinh doanh online cũng rất hiệu quả nhé.

Xem thêm: Kinh nghiệm bán bánh mì thịt

Kinh doanh đồ handmade cần chuẩn bị những gì?

Địa điểm kinh doanh

Trên thực tế, mở một cửa hàng kinh doanh đồ handmade không cần mặt bằng quá lớn. Tuy nhiên, để việc kinh doanh hiệu quả, địa điểm mở cửa hàng phải gần các trục đường chính, nơi đông người qua lại, gần các khu dân cư và trường học…

Trang bị kiến thức về đồ handmade

Để kinh doanh đồ handmade thành công, trước hết bạn phải cần có kiến thức về các sản phẩm mình đang bán thì mới có thể tư vấn các sản phẩm phù hợp cho khách được. Bạn cần nắm bắt được các loại quà tặng handmade đang được ưa chuộng hiện nay là gì, kỹ năng gói quà sao cho đẹp, trang bị kiến thức về các phần mềm photoshop để cho những sản phẩm của bạn trở nên lung linh hơn.

f:id:phanmembanhangdakenh:20201008194553j:plain

Đồng thời bạn cũng nên trang bị cho mình kỹ năng tự làm đồ handmade để tạo ra những sản phẩm độc, lạ, thu hút với nhiều style khác nhau, mang nét đặc trưng riêng của mình.

Tìm kiếm nguồn hàng

Nguồn hàng cung cấp các sản phẩm handmade hiện nay rất đa dạng và phong phú. Bạn có thể nhập hàng từ các chợ đầu mối như: Ninh Hiệp, Đồng Xuân, Bình Tây, Kim Biên, Bến Thành…. Hoặc bạn cũng có thể nhập hàng từ các đại lý bán buôn, nhập hàng từ nước ngoài về bán, đến tận các làng nghề truyền thống nhập hàng và tìm kiếm trên website chuyên bán đồ handmade đều được.

Lưu ý, bạn cần liệt kê danh sách nguyên liệu, sản phẩm của từng mẫu rồi mua đúng theo số lượng định trước, tránh phí phạm.

Xem thêm: Kinh doanh cây cảnh mini lấy nguồn ở đâu?

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Dù bạn kinh doanh bất kì mặt hàng nào, việc xây dựng được cho mình một thương hiệu cá nhân riêng là điều rất cần thiết để thu hút khách hàng, khiến họ ấn tượng và nhớ đến các sản phẩm của bạn.

Bạn có thể tạo ấn tượng với khách hàng bằng cách đặt tên cửa hàng đơn giản, dễ hiểu, dễ nhớ theo tiêu chí vui tai, ấn tượng. Hoặc lập những Fanpage, website, Group để xây dựng hình ảnh thương hiệu cũng như tiếp cận được tối đa nguồn khách hàng tiềm năng.

f:id:phanmembanhangdakenh:20201008194620j:plain

Xây dựng các chiến lược marketing quảng bá thương hiệu

Đây là một bước rất quan trọng để bạn tiếp thị cửa hàng đến tất cả mọi người, thu hút tối đa các khách hàng tiềm năng từ các nguồn khác nhau. Bạn có thể quảng bá thương hiệu của mình trên các trang mạng xã hội được người tiêu dùng quan tâm ( Facebook, Zalo, Instagram..), các sàn thương mại điện tử hoặc các website, diễn đàn…

Ngoài ra, bạn cũng có thể quảng bá thương hiệu của mình bằng cách thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá, Sale sốc trong các dịp đặc biệt… cũng là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Bí quyết kinh doanh đồ handmade thành công

Để kinh doanh đồ handmade thành công, đem về nguồn lợi nhuận lớn bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Xác định rõ ràng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của mình để lựa chọn được những sản phẩm phù hợp, cách thức quảng bá phù hợp để tiếp cận họ.

Lên ý tưởng kinh doanh một cách cụ thể để việc kinh doanh đi theo một quỹ đạo ổn định, được hiệu quả, kiểm soát và đo lường, dự trù các tình huống rủi ro có thể xảy ra.
Các sản phẩm phải luôn được làm mới, cập nhật theo xu hướng, thị hiếu của thị trường hiện tại.

Hãy tạo cho sản phẩm của mình sự khác biệt so với những cửa hàng handmade xung quanh, mang đậm phong cách riêng mà chỉ cửa hàng của bạn mới có.

Kết hợp các hình thức kinh doanh offline và online để mang về nguồn lợi nhuận tối đa cho cửa hàng của mình.

Trên đây là những chia sẻ về bí quyết kinh doanh đồ handmade vốn ít nhưng đem lại hiệu quả cao được mọi người quan tâm hiện nay. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích và giúp cho cửa hàng handmade của bạn thành công.