Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh bánh mì thịt khách vô nườm nượp

Bánh mì là món ăn quen thuộc có những ưu điểm nổi bật như tính tiện lợi cao, giá thành phải chăng, thực đơn đa dạng… Bán bánh mì đang trở thành hình thức kinh doanh thu hút sự quan tâm của nhiều người hiện nay.

Thế nhưng để bán bánh thành công, đem lại nguồn lợi nhuận cao thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc kinh nghiệm kinh doanh bánh mì thịt thu hút đông đảo khách hàng hiện nay. Cùng tham khảo nhé.  

f:id:phanmembanhangdakenh:20200921162254j:plain

1. Bán bánh mì thịt cần bao nhiêu vốn?

Vốn luôn là yếu tố đầu tiên được mọi người quan tâm khi bắt đầu kinh doanh một loại hình dịch vụ nào đó. Vốn càng nhiều thì quy mô càng lớn và sản phẩm kinh doanh các đa dạng. Với những ai đang muốn khởi nghiệp bằng mô hình kinh doanh bánh mì thịt, để xác định được số vốn cụ thể là bao nhiêu, bạn cần tính toán được chi phí cho các khoản chi sau:

  • Tiền thuê mặt bằng ( với những tiệm bánh mì…).
  • Chi phí trang trí, mua sắm nội thất quán
  • Chi phí cho dụng cụ bếp, lò nướng, máy kẹp bánh mì, máy cắt thịt và gia vị ướp thịt...
  • Chi phí mua nguyên vật liệu
  • Chi phí mua xe bán bánh mì
  • Chi phí đầu tư phần mềm quản lý bán hàng

Và các chi phí phát sinh khác…Thông thường, số vố bạn cần bỏ ra để mở quán bán bánh mì thịt sẽ dao động từ 50 - 70 triệu đồng. Còn với những xe bán bánh mì, số vốn sẽ dao động từ 15 - 20 triệu. Việc xác định càng chi tiết các chi phí cần bỏ ra sẽ giúp bạn chủ động hơn về vốn và tránh những rủi ro có thể phát sinh trong suốt quá trình hoạt động buôn bán. 

f:id:phanmembanhangdakenh:20200921162332j:plain

Bán bánh mình thịt cần bao nhiêu vốn?

2. Bán bánh mì thịt có lãi không? 

Bán bánh mì thịt là lựa chọn hoàn hảo cho những ai có số vốn ít muốn đầu tư an toàn, rủi ro thấp nhưng mang lại lợi nhuận cao. Tại Việt Nam, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những cửa hàng bánh mì, xe đẩy bánh mì trên đường phố của tất cả các tỉnh thành. Bánh mì là món ăn quen thuộc, dễ ăn và không thể thiếu trong bữa sáng của mỗi người.  

Không chỉ là món ăn buổi sáng, bánh mì còn được mọi người thường nghĩ đến bất cứ lúc nào mỗi khi đói như trưa, tối, thậm chí ăn đêm và còn được xếp vào những món ăn đường phố ngon nhất trên Thế giới. Chính vì thế mà bán bánh mì là 1 trong những mô hình kinh doanh có nguồn thu nhập rất tốt hiện nay.

f:id:phanmembanhangdakenh:20200921162413j:plain

Bán bánh mì thịt có lãi không?

3. Kinh nghiệm bán bánh mì thịt vốn ít lời cao

Lựa chọn địa điểm mở tiệm bánh mì

Mặc dù bánh mì là món ăn khá dễ bán và có đối tượng thực khách đa dạng, tuy nhiên để mang lại hiệu quả cao nhất bạn nên cân nhắc để lựa chọn được địa điểm phù hợp để thu hút khách. Địa điểm lý tưởng để bán bánh mì thịt là gần các khu trường học, bệnh viện, khu công nghiệp, khu dân cư hay văn phòng…

Điạ điểm không cần quá lớn nhưng phải tạo được không gian thoải mái, thoáng đãng và tiện nghi nhất cho người dùng.

Lựa chọn hình thức kinh doanh bánh mì

Đây là trong những khâu quan trọng bạn cần lưu ý vì nó quyết định đến sự thành bại và nguồn lợi nhuận đem về. Bạn có thể tham khảo một số hình thức kinh doanh bánh mì dưới đây:

  • Bán bánh mì online: đối tượng khách hàng chủ chốt của mô hình này là dân văn phòng, những người bận rộn không có thời gian đến quán mua…
  • Mở tiệm kinh doanh bánh mì: phục vụ tất cả các đối tượng khách hàng, bạn nên chọn những địa điểm đông dân cư, gần các tòa nhà, văn phòng hay các mặt đường lớn…
  • Kinh doanh xe đẩy bánh mì: đây cung là mô hình kinh doanh bánh mì được nhiều người lựa chọn bởi sự tiện lợi cũng như ít vốn của nó. Bạn chỉ cần một chiếc xe đẩy là có thể đi sâu vào những ngóc ngách để tiếp cận các đối tượng khách hàng… 

Ngoài ra, nếu có một số vốn đủ lớn, bạn cũng có thể sắm cho cửa hàng của mình một chiếc xe bánh mì cũng được. Bởi nó có thể tiết kiệm được đáng kể diện tích không gian cho hàng quán của bạn, đặt được thêm bàn ghế, phục vụ khách hàng khi ăn bánh. Với thiết kế trang trí rất nổi bật bắt mắt, những chiếc xe bánh mì cũng là 1 điểm nhấn rất giúp bạn thu hút khách hàng.

Xem thêm: Top 5 ý tưởng kinh doanh mang lại lợi nhuận cao nhất 2020-2021

Xác định sản phẩm chủ chốt để kinh doanh

Với mô hình kinh doanh bánh mì thịt thì sản phẩm chủ chốt của quán tất nhiên là những chiếc bánh mì đầy ắp nhân thịt rồi. Khi đã xác định được sản phẩm mà mình muốn, bạn sẽ có được ý tưởng kinh doanh các sản phẩm đó tốt nhất. Một số loại bánh mì thịt đang được quan tâm hiện nay như: bánh mì thịt heo quay, bánh mì thịt nguội, bánh mì thịt nướng, Bánh mì thịt đỏ thơm ngon lạ miệng…

Ngoài các loại bánh mì thịt, bạn cũng có thể bán thêm các món khác như: bánh bao, bánh mì trứng, chả, và các loại đồ uống để tăng thêm thu nhập cho quán cũng như tạo ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Vệ sinh an toàn thực phẩm, trang trí bắt mắt cũng là yếu tố giúp bạn thu hút được đông đảo khách hàng nhé.

f:id:phanmembanhangdakenh:20200921162443j:plain

Xác định rõ loại bánh mì thịt kinh doanh

Tìm nguồn nguyên liệu cho hàng quán bánh mì

Nguyên liệu là một trong những yếu tố để đảm bảo món ăn luôn được tươi mới, chất lượng tốt nhất. Theo kinh nghiệm bán bánh mì thịt của nhiều người, bạn nên tìm đặt bánh mì ở các lò sản xuất. Các loại thịt lợn, hay rau củ cũng vậy, bạn nên tìm các địa điểm đảm bảo an toàn vệ sinh nhằm mang lại những nguyên liệu sạch, và ngon nhất.  

Hoặc để tiết kiệm chi phí, gia tăng lợi nhuận, bạn cũng có thể tự làm những nguyên liệu nhân bánh mì tại nhà. Thông qua cách làm này, khách hàng sẽ nhớ đến tiệm bánh mì của bạn bởi hương vị thơm ngon đặc trưng, thực phẩm đảm bảo vệ sinh.

Lựa chọn khung giờ bán hàng

Ngoài ra việc chọn khung giờ bán hàng cũng rất quan trọng. Vì mặt hàng của bạn là thức ăn nên bạn cần chọn khoảng thời gian nào thì sẽ có nhiều người sử dụng nhất. Thường thì đối với bánh mì thì bán trong khoảng thời gian.

  • Buổi sáng: từ 6h đến 10h
  • Buổi trưa: từ 11h đến 14h
  • Buổi chiều tối: từ 17h đến 20h3.

4. Muốn bán bánh mì thịt thành công cần phải có bí quyết riêng

Để tiệm bánh mì của bạn kinh doanh thanh công thì bạn cần tạo ra được sự khách biệt trong mô hình kinh doanh của mình. Sự khác biệt ở đây có thể thể hiện bằng hương vị các loại bánh mì, cách trang trí quán, cách thức gói hàng, bí quyết làm nước sốt bánh mì, cách ướp thịt nướng ngon, mới lạ,…

Đây là cách để bạn tạo ấn tượng với khách hàng của mình để họ nhớ đến thương hiệu quán.

5. Kinh nghiệm quảng bá thương hiệu bánh mì

Nhiều người cho rằng kinh doanh bánh mì không cần thiết phải quảng bá và đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm nhé. Việc quảng bá sản phẩm sẽ giúp thương hiệu bánh mì của bạn tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng mới hơn hoặc tạo ấn tượng với khách hàng. 

f:id:phanmembanhangdakenh:20200921162519j:plain

Kinh nghiệm marketing bán bánh mì thịt

Bạn có thể quảng bá các sản phẩm của mình qua các trang mạng xã hội đang được quan tâm hiện nay như: Facebook, Instagram… hoặc liên kết với các trang thương mại điện tử GrabFood, Now, GoFood,… cũng rất hiệu quả. Khi phát triển online, bạn rất cần dùng phần mềm quản lý bán hàng để theo dõi hiệu quả hoạt động kinh doanh của mình.

Hy vọng qua những thông tin trên, bạn sẽ trau dồi, bỏ túi được cho mình những kinh nghiệm kinh doanh bánh mì thịt hữu ích để có thể lên kế hoạch kinh doanh làm giàu cho mình. Chúc bạn kinh doanh thành công.