Lý do nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online trong kinh doanh

Bán hàng online hiện đang là hình thức kinh doanh giúp kéo gần khoảng cách giữa các nhà kinh doanh với khách hàng, đưa sản phẩm ra ngoài thị trường một cách nhanh chóng, mang lại doanh thu lớn cho người kinh doanh.

Thay vì việc ghi chép lại sổ sách, giấy tờ của tất cả mặt hàng thì hiện nay, thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát, quản lý tất cả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online trong kinh doanh hiện nay. Cùng tham khảo để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Phần mềm quản lý bán hàng online là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng online là phần mềm được lập trình trên máy tính, hoạt động dựa trên công nghệ điện toán đám mây phép bạn lưu trữ, đồng bộ dữ liệu và làm việc trực tiếp từ một server được ‘treo” trên “đám mây internet”.

f:id:phanmembanhangdakenh:20201009132607j:plain

Phần mềm quản lý bán hàng online được sử dụng chạy trên các hệ trình duyệt của smartphone, laptop... giúp người sử dụng phân chia hàng hóa, kiểm soát hàng hóa, tiết kiệm thời gian quản lý, tạo báo cáo kiểm soát, hạn chế sự thất thu về hàng hóa và tài chính...

Xem thêm: Kinh nghiệm bán bánh mì thịt

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online đem lại co người dùng những lợi ích sau:

Tiết kiệm chi phí và thời gian mua hàng

Với phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến sẽ mang lại cho bạn sự chủ động và linh hoạt tuyệt đối, lưu trữ thông tin an toàn, có thể truy cập mọi lúc mọi nơi. Các nhà kinh doanh sẽ tiết kiệm được thời gian giới thiệu sản phẩm đến khách hàng đồng thời cũng giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian tìm kiếm sản phẩm và thời gian mua hàng.

Ngoài ra, các phần mềm này còn giúp nhân viên bán hàng sàng lọc được những thông tin cần thiết của khách, từ đó nâng cao hiệu quả bán hàng và chất lượng phục vụ nhu cầu của khách hàng.

f:id:phanmembanhangdakenh:20201009132638j:plain

Đảm bảo doanh nghiệp vận hành một cách liên tục

Phần mềm quản lý bán hàng online hoạt động dựa trên công nghệ điện toán đám mây nên bạn không cần phải lo lắng về giới hạn dung lượng hay mất dữ liệu. Bạn có thể bán hàng ngay cả khi không có mạng internet, hệ thống sẽ tự động đồng bộ dữ liệu khi có kết nối mạng internet trở lại.

Tích hợp các kênh bán hàng online phổ biến hiện nay

Phần mềm quản lý bán hàng online tích hợp toàn bộ các kênh bán hàng phổ biến nhất trên mạng internet như: Website, Facebook, Zalo, sàn thương mại điện tử (Tiki, Shopee, Lazada,...) giúp chủ shop quản lý bán hàng một cách hiệu quả và tiện lợi nhất.

Liên kết với các hãng vận chuyển uy tín

Với tính năng liên kết, đồng bộ với các đơn vị vận chuyển như: VNPost, Viettel Post, Giao hàng nhanh, GHTK,… sẽ giúp chủ shop tối ưu chi phí giao hàng và dễ dàng chọn ra shipper với chi phí rẻ nhất.

f:id:phanmembanhangdakenh:20201009132656j:plain

Báo cáo kết quả từ các chiến dịch marketing

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online sẽ giúp các doanh nghiệp theo dõi độ hiệu quả của các hoạt động marketing từ các nguồn và xác định nguồn thu đến từ kênh online nào, ý kiến đánh giá của khách hàng... Tất cả dữ liệu này sẽ là cơ sở thiết thực giúp bạn cải thiện, điều chỉnh các chiến dịch marketing sau này.

Xem thêm: Cách thức bán hàng online

Quản lý nguồn lực một cách hiệu quả

Phần mềm quản lý bán hàng online giúp người kinh doanh điều phối và hỗ trợ các hoạt động của các bộ phận khác, lưu trữ các giao dịch. Nếu có sai sót, phần mềm sẽ thông báo giúp người sử dụng có thể kịp thời giải quyết.

Đồng thời phần mềm tương đối đơn giản, dễ dàng sử dụng và có thể thay đổi nhằm đáp ứng nhu cầu của từng đơn vị .

Phần mềm quản lý bán hàng online nào uy tín, chất lượng hiện nay

Salekit nổi tiếng là phần mềm quản lý bán hàng online hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh được mọi người quan tâm và sử dụng hiện nay. Giao diện đơn giản, thân thiện, đơn giản, bạn chỉ mất 15 phút làm quen là đã có thể bắt đầu bán hàng với Salekit.

f:id:phanmembanhangdakenh:20201009132720j:plain

Phần mềm này nổi bật với các tính năng như:

Quản lý bán hàng online

Đồng bộ đơn hàng từ Website, Landing Page, Facebook, Chatbot, Shopee, Lazada,… Tạo vận đơn nhanh chóng nhờ đồng bộ với các đơn vị vận chuyển như: VNPost, Viettel Post, Giao hàng nhanh, GHTK,… Gửi SMS và email cho khách khi có đơn hàng mới hoặc thay đổi trạng thái. Đồng thời tích hợp Affiliate, phân đơn tự động cho các sale, đánh giá hiệu quả từng sale, từng marketing, từng kênh bán hàng.

Quản lý bán hàng tại cửa hàng

Với giao diện bán hàng POS, FnB đơn giản, dễ dùng, hỗ trợ tích điểm, thẻ VIP giúp bạn quản lý chuỗi các cửa hàng một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, Salekit còn thống kê doanh số, tồn kho, hiệu quả bán hàng tại từng cửa hàng, nhân viên, sản phẩm,… giúp bạn quản cửa hàng của mình một cách tốt nhất.

f:id:phanmembanhangdakenh:20201009132734j:plain

Quản lý đại lý, nhà phân phối

Một điểm cộng của phần mềm quản lý bán hàng Salekit là giúp Shop của bạn quản lý khách hàng, đại lý, nhà phân phối, Affiliate và cấu hình các cấp đại lý, % chiết khấu, hoa hồng. Bên cạnh đó còn quản lý doanh số, thanh toán hoa hồng cho từng đại lý, CTV hiệu quả.

Quản lý kho hàng

Nhắc đến Salekit bạn không thể không nhắc đến chức năng quản lý kho hàng hiệu quả, nhanh chóng được nhiều người tin tưởng lựa chọn hiện nay. Salekit giúp bạn nhập hàng, trả hàng, điều chuyển hàng giữa các kho, kiểm kho nhanh chóng, hỗ trợ dùng máy quét mã vạch và tự động tính giá trị hàng tồn kho theo tháng.

Với thông tin về những lợi ích mà phần mềm quản lý bán hàng online mang lại từ bài viết trên đây, hy vọng bạn sẽ biết cách chọn cho mình phần mềm phù hợp nhất, góp phần quản lý hoạt động kinh doanh hiệu quả. Chúc bạn kinh doanh thành công.