Chia sẻ cách thức bán hàng online luôn đắt khách

Bán hàng online là cả một nghệ thuật với những nét đặc trưng riêng. Nếu đủ nhanh nhạy, nắm bắt được phương pháp, xu hướng thị trường và có những tuyệt chiêu thì chắc chắn việc kinh doanh của bạn sẽ đạt hiệu quả cao. Nhưng đối với những người lần đầu kinh doanh online thì họ băn khoăn không biết bắt đầu như thế nào, bán những sản phẩm nào, bán như nào mới hiệu quả… Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thức bán hàng online hiệu quả được chia sẻ từ những người đã kinh doanh thành công. Cùng tham khảo để áp dụng cho mình nhé.

f:id:phanmembanhangdakenh:20201009122311j:plain

Muốn bán hàng online hiệu quả và luôn đắt khách, bạn cần làm những việc sau đây:

Bán hàng online nên bán gì?

Bán hàng online nên bán gì là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra khi mới bắt đầu công việc kinh doanh online. Để biết nên bán gì, trước tiên bạn cần phải biết cách lựa chọn những mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng cao, giá cả phải chăng để giúp bạn nhanh chóng thu hồi vốn.

f:id:phanmembanhangdakenh:20201009122330j:plain
Hiện tại các sản phẩm để kinh doanh rất đa dạng và phong phú. Bạn có thể lựa chọn bán các sản phẩm từ đồ ăn, quần áo, thời trang, đồ dân dụng, đồ điện tử, mỹ phẩm… Tùy thuộc vào số vốn hiện có và đối tượng khách hàng mục tiêu hướng đến mà bạn nên chọn cho mình những sản phẩm phù hợp nhất.

Xem thêm: Kinh nghiệm bán bánh mì thịt

Nguồn hàng kinh doanh online

Tìm nguồn hàng cung ứng uy tín cũng là một trong những yếu tố giúp việc kinh doanh của bạn phát triển bền vững lâu dài. Bởi lẽ những người buôn bán trên mạng thường có ít vốn, do đó việc tìm nguồn hàng bán online tốt sẽ giúp bạn có lợi thế cạnh tranh hơn rất nhiều.

Nguồn hàng bán online bạn có thể tìm cho mình thông qua các: các chợ đầu mối, Facebook - nguồn hàng bán online vô tận dành cho người mới, các website, các sàn thương mại điện tử, nhập hàng từ nước ngoài về bán,… Bạn cần phải tìm những địa chỉ cung ứng sản phẩm chất lượng với mức giá ưu đãi để mang lại nguồn lợi nhuận cao nhất.

Kênh bán hàng online nào hiệu quả

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều kênh bán hàng online để bạn lựa chọn giúp tiếp cận được với khách hàng tiềm năng và tăng doanh số cho sản phẩm/dịch vụ của mình.

f:id:phanmembanhangdakenh:20201009122344j:plain

Các kênh bán hàng online hiệu quả có thể kể đến như: bán hàng thông qua các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram), các sàn thương mại điện tử (Tiki, Shopee, Lazada), Website, Blog,… Mỗi kênh bán hàng sẽ có những đặc điểm riêng và để bắt đầu với bất kỳ kênh nào bạn cũng cần phải bỏ ra chút thời gian tìm hiểu để sử dụng chúng một cách hiệu quả nhé.

Chụp ảnh sản phẩm thật đẹp và thu hút

Một bức ảnh sản phẩm sắc nét, được sắp xếp một cách khoa học, màu sắc bắt mắt sẽ giúp thu hút khách hàng và khiến họ muốn mua sản phẩm của bạn hơn. Hình ảnh sản phẩm nên là ảnh bạn tự chụp chứ không nên lấy ảnh trên mạng rồi quảng cáo bán hàng sẽ không hiệu quả.

Bạn cũng nên lưu ý ghi chú thích về từng sản phẩm: giá bán, cách sử dụng, nguồn gốc xuất xứ… để khách hàng dễ dàng lựa chọn hơn.

Xem thêm: Kinh doanh đồ handmade vốn ít

Sử dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá

Hãy thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi, minigame, tặng voucher, coupon sẽ là cách giúp bạn gia tăng độ tương tác cho cửa hàng online của mình đồng thời níu kéo khách hàng quay lại mua sản phẩm của bạn.

f:id:phanmembanhangdakenh:20201009122408j:plain

Thông qua các chương trình khuyến mãi sẽ giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng một cách hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng việc khuyến mãi cũng chỉ mang yếu tố ngắn hạn thôi, bạn không thể sale suốt cả năm được. Bạn nên cân nhắc những thời điểm nào phù hợp nhất để thu hút khách hàng và nâng cao doanh số nhé.

Chính sách giá bán

Để mở rộng tập khách hàng cũng như chăm sóc khách hàng cũ bạn phải biết cách đưa ra chính sách giá bán sản phẩm, các chương trình quảng cáo, tổ chức khuyến mãi phù hợp.

Ví dụ: bạn có thể tạo ra những combo để khách hàng lựa chọn như giảm giá, tặng kèm sản phẩm, bán hàng theo combo,… Hoặc thay vì bán sản phẩm có giá sản phẩm có giá niêm yết tròn chục (100.000), bạn có thể ghi giá kết thúc bằng con số 9 (99.000) sẽ thu hút khách hàng hơn… Chính sách giá cần linh hoạt để thay đổi phù hợp trong từng giai đoạn.

Thái độ bán hàng chuyên nghiệp

Nhược điểm của hình thức bán hàng online là khách hàng không được tận mắt cảm nhận sản phẩm bạn cũng cấp chính vì vậy bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian để tư vấn sản phẩm cho họ. Đừng bao giờ tỏ ra khó chịu hay mất kiên nhẫn mà hãy cứ thoải mái, nhiệt tình, vui vẻ tư vấn các sản phẩm cho họ. Họ có thể chưa mua hàng ngay nhưng nhờ vào cách bạn tư vấn rất có thể họ sẽ là khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý tư vấn trả lời khách hàng một cách kịp thời, nhanh nhất có thể nhé. Bởi nếu bạn trả lời quá chậm rất có thể họ sẽ quay sang sử dụng các sản phẩm/dịch vụ của đối thủ.

Tối ưu chi phí vận chuyển

Đây là một vấn đề khá nan giải đối với những ai đang kinh doanh online. Có rất nhiều trường hợp khách hàng chốt mua sản phẩm nhưng khi đề cập đến phí ship thì khách hàng lại kì kèo, trả giá, đôi lúc còn hủy đơn hàng không đặt nữa. Do đó, hãy tối ưu phí ship để thu hút và giữ chân khách hàng.

f:id:phanmembanhangdakenh:20201009122447j:plain




Bạn có thể thực hiện các chương trình giảm giá ship tỉnh, đồng giá ship nội thành, thường xuyên thực hiện các chương trình freeship hoặc liên kết với các dịch vụ giao hàng uy tín giúp cắt giảm chi phí để khách hàng mua hàng nhiều hơn.

Trên đây là những chia sẻ về cách thức bán hàng online hiệu quả luôn đắt khách được nhiều người áp dụng hiện nay. Hy vọng với những thông tin từ bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình kinh doanh. Chúc bạn thành công.